วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

windows: ตรวจสุขภาพ Vista กันเถอะ


หลายคนอาจไม่ทราบว่า มันมีเครื่องมือตรวจสอบวินิจฉัยระบบ (diagnostic tool) ใน Windows Vista ด้วย ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวจะสามารถรายงานสุขภาพของคอมพิวเตอร์ โดยไม่เพียงแต่จะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่า เกิดอะไรขึ้นภายในเครื่องเท่านั้น แต่ยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปรับแต่งให้คอมพิวเตอร์ของคุณทำงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

สำหรับขั้นตอนในการเรียกใช้เครื่อง มือดังกล่าวก็ไม่ยากเลยครับ เพียงแค่คลิกปุ่ม Start เลือก Control Panel ตามด้วย System and Maintenance และ Performance Inforamtion and Tools หลังจากนั้นคลิกเลือก "Advanced Tools" ที่อยู่ทางซ้ายมือ จากนั้นคลิก "Generate a System Health Report" ที่อยู่ด้านล่าง

คลิ้กเข้าไปที่ Start>Control Panel>System and Maintenance>Performance Information and Tools เลือก Advanced Tools ทางด้านซ้าย แล้วคลิ้ก Generate a System Health Report ที่ด้านล่าง

หลัง จากนั้นรอประมาณหนึ่งถึงสองนาที หน้าต่างรายงานผลการตรวจสอบจะโผล่ขึ้นมา พร้อมกับให้ข้อมูลส่วนการทำงานต่างๆ ที่เป็นประโยชน์มากมาย

ผู้ ใช้สามารถคลิกขยายดูรายละเอียดแต่ละส่วน คุณอาจจะพบว่า มันมีบางคำที่ไม่คุ้น แต่หากติดตามทิปของทางเว็บไซต์มาโดยตลอด พารามิเตอร์เหล่านี้จะต้องผ่านสายตาคุณผู้อ่านมาบ้างครับ แต่หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับพารามิเตอร์ตัวใด ก็สามารถค้นหาจาก Google หรือส่งเป็นคำถามเข้ามาก็ได้ครับ อย่างไรก็ตาม การทำความเข้าใจกับเรื่องเหล่านี้บ้าง จะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งระบบให้ทำงานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของประสิทธิภาพความเร็วของการทำงาน

Click!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!