วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

internet: เอา IE7 คืนมา...ขอร้องล่ะ


ถาม: ดิฉันเองเพิ่งได้มีโอกาสใช้วิสต้าค่ะ เมื่อสัปดาห์ก่อนได้อัพเดต Internet Explorer 8 เข้ามาในเครื่องค่ะ แต่พอได้ใช้แล้วไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไร เพราะมันแฮงก์บ่อยเหลือเกิน ดิฉันจึงตัดสินใจคลิ้กเข้าไปในเว็บไซต์ไมโครซอฟท์ด้วยความหวังว่าจะสามารถ ดาวน์โหลด Internet Explorer 7 มาติดตั้งกลับไปเป็นเหมือนเดิม แต่ก็หาไม่พบแม้แต่ในเซคชั่นดาวน์โหลด รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ตอบ: ไมโครซอฟท์เพิ่งปล่อย Internet Explorer 8 เวอร์ชันสมบูรณ์ออกมาไม่นาน เนื่องจากเพิ่งได้มีโอกาสตอบคำถามนี้ ซึ่งค้างอยู่ในเมล์บ๊อกซ์นานพอสมควร เข้าใจว่า IE8 เวอร์ชันที่ใช้อยู่อาจจะยังเป็นเวอร์ชัน RC (Release Candidate) ไม่ใช่เบต้า ล่าสุดผู้ใช้ที่ตั้งค่าอัพเดตเป็น Automatic Updates ระบบก็จะติดตั้ง IE8 เข้าไปให้ทันที เท่าที่ได้พูดคุยกับผู้ใช้เวอร์ชันดังกล่าว ไม่ค่อยพบว่าใครมีปัญหาการใช้งาน แต่ทุกอย่างในโลกย่อมมีข้อยกเว้น...จริงมั้ย?

สำหรับ กรณีนี้ โชคดีที่คุณไม่ต้องดาวน์โหลดอะไรเพิ่มเติม เพื่อถอยกลับไปใช้ IE7 เพียงแค่ถอนโปรแกรม IE8 ออกไป ประเด็นคือ มันจะไม่แสดงในรายชื่อโปรแกรมถอดถอน ดังนั้นขั้นแรกคุณจะต้องคลิ้กปุ่ม Start เลือก My Computer แล้วคลิ้กปุ่ม Uninstall or change program ในกรอบด้านซ้ายมือให้คลิ้กลิงค์ "View installed updates" (ถ้าเป็น XP ต้องคลิก Show updates) ซึ่งคุณจะพบ "Windows Internet Explorer 8" ในรายการ จากนั้นก็สั่ง uninstall หลังจากเสร็จแล้ว Internet Explorer 7 ก็จะกลับมาเองครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!