วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Google ติด"AdSense"ในแอพฯบนมือถือ


รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ลแนะนำแพลตฟอร์มเปิดสำหรับโฆษณา AdSense บนแอพพลิเคชันมือถือ โดยนักพัฒนาแอพฯ บน Android และ iPhone จะสามารถฝังโฆษณาจาก Google เข้าไปในแอพพลิเคชันของตน เพื่อเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่งได้

อย่างไรก็ตาม กูเกิ้ลไม่ได้เป็นเจ้าแรกที่ยิงโฆษณาเข้าไปในแอพพลิเคชัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ AdMob ได้ให้บริการดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม iPhone ตลอดจนเครื่องเล่นต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงโฆษณาเข้าในแอพพลิเคชันของนักพัฒนาได้ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แต่การที่กูเกิ้ลกระโดดเข้ามาในสมรภูมินี้ ดูมีนัยสำคํยบางอย่าง แม้แพลตฟอร์มที่แจกจ่ายออกมาให้กับนักพัฒนาตอนนี้จะยังคงเป็นแค่เวอร์ชั่น ทดลองเท่านั้น

งาน นี้ต้องขอบคุณ Apple ที่ทำให้โลกของสมาร์ทโฟนเปลี่ยนไป โดยไม่ได้จำกัดแค่มือถือที่รันแอพพลิเคชันได้เท่านั้น แต่กำลังจะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้โฆษณา เพื่อแลกเปลียนกับการได้ใช้แอพพลิเคชันดีๆ โดยไม่ต้องเสียสตังค์ ซึ่งน่าจะเป็นข้อแลกเปลี่ยนที่ผู้ใช้ไอโฟน และแอนดรอยด์พอใจ ทางด้านกูเกิ้ลตอนนี้ได้เตรียมหน้าลงทะเบียนบนเว็บ สำหรับนักพัฒนาที่สนใจติดเอ็นจิ้นโฆษณาเข้าไปในแอพพลิเคชั่นของตน และนักการ ตลาดที่ต้องการลงโฆษณาแล้วด้วย ส่วนกติกาของนักพัฒนาที่สนใจจะต้องมีแอพฯฟรีที่พร้อมจะติดตั้งเอ็นจิ้นของ โฆษณา และมีผู้สนใจอย่างน้อย 10,000 เพจวิวต่อวัน โดยจะรันบน iPhone หรือ Android ก็ได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!