วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

windows: ย่อไอคอนในเมนู Start


เช้านี้มีทิปง่ายๆ มาฝากสำหรับใครที่ใช้ Windows Vista แล้วรู้สึกรำคาญที่เวลาคลิ้กเมนู Start แล้วรายการมันโผล่เด้งสูงขึ้นมาเกือบชนหน้าจอด้านบน สาเหตุก็มาจากไอคอนที่ใช้เมนูนั้นมีขนาดใหญ่นั่นเอง ทิปที่นำมาฝากวันนี้แก้ปัญหาให้ท่านได้ครับ

หลาย คนอาจไม่ทราบว่า เราสามารถลดขนาดของไอคอนที่ปรากฎในรายการของเมนู Start ใน Windows Vista ได้ เนื่องจากตัวเลือกในการปรับแต่งจะอยู่เป็นรายการสุดท้ายที่ผู้ใช้ต้องเลื่อน scroll bar ลงมาจนสุดจึงจะพบ สำหรับขั้นตอนการเปลี่ยนไอคอนในเมนู Start ให้เล็กลง เพื่อแถบของรายการจะได้ไม่เด้งสูงจนเกือบชนหน้าจอด้านบนด้วยการเลือกไอคอน ขนาดเล็ก สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

เริ่ม ต้นด้วยการคลิ้กขวาบนพื้นที่ว่างของทาสก์บาร์ เลือกคำสั่ง Properties คลิ้กแท็บ Start Menu แล้วคลิ้กปุ่ม Customize... เลื่อนสกอลบ๊อกซ์ลงมาจนถึงล่างสุดจะเห็นรายการ "Use large icons" คลิ้กยกเลิกเครื่องหมายถูกในเช็คบ๊อกซ์ที่อยู่หน้ารายการนี้ แล้วคลิ้กปุ่ม OK 2 ครั้ง เพียงแค่นี้ ไอคอนในเมนู Start ก็จะเล็กลง และแถบแสดงรายการเมนูก็จะไม่สูงเหมือนเดิมจนบดบังเดสก์ทอปอันสวยงามของคุณ แล้วล่ะครับ

Click!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!