วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552


การติดตามคืออะไร

พิมพ์

คุณมีบล็อกที่โปรดปราน และต้องการให้ผู้เขียนและผู้ือ่านทราบว่าคุณเป็นแฟนประจำหรือไม่ ขณะนี้คุณสามารถทำได้ และ ทำได้มากกว่านั้น ด้วยคุณลักษณะการติดตามของ Blogger! คุณสามารถเฝ้าดูบล็อกที่คุณติดตาม ผ่านทาง รายการเรื่องรออ่าน บนกระดานข้อมูล Blogger

ฉันจะเป็นผู้ติดตามบล็อกได้อย่างไร

คุณสามารถเป็นผู้ติดตามบล็อกได้หลายวิธี วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการเข้าสู่บล็อกที่เพิ่ม Widget การติดตาม และคลิกที่ลิงก์ "ติดตามบล็อกนี้" ใต้ Widget "ผู้ติดตาม":

และคุณจะพบหน้าต่างป็อปอัปพร้อมด้วยตัวเลือกที่จะติดตามแบบ สาธารณะหรือแบบไม่ระบุชื่อ:

เลือกว่าคุณต้องการติดตามบล็อกอย่างไร จากนั้นคลิกปุ่ม "ติดตาม" สีส้ม ง่ายๆ เพียงเท่านี้ คุณก็จะเป็นผู้ติดตาม ของบล็อกนั้นแล้ว ถ้าคุณเลือกที่จะติดตามบล็อกแบบสาธารณะ รูปภาพโปรไฟล์ของคุณจะปรากฏในบล็อก พร้อมด้วยลิงก์ไปยัง โปรไฟล์ Blogger ของคุณ (หมายเหตุ: Widget อาจไม่แสดงผู้ติดตามทั้งหมดของบล็อก ในกรณีนี้ ผู้ติดตามทั้งหมดจะ มีการเชื่อมโยงจาก Widget) เมื่อคุณเป็นผู้ติดตามบล็อก บล็อกนั้นจะถูกเพิ่มไปยัง รายการเรื่องรออ่าน บนกระดานข้อมูล Blogger ของคุณ นอกจากนี้ คุณยังสามารถ เป็นผู้ติดตามของบล็อกหรือ URL (แม้ว่าบล็อกนั้นจะไม่มี Widget ผู้ติดตาม) ด้วยการเพิ่มบล็อกนั้นใน รายการเรื่องรออ่านของคุณบนกระดานข้อมูล

วิธีนำตัวคุณเองออกจากการติดตามบล็อก

วิธีที่ง่ายที่สุดในการนำตัวออกจากการติดตามบล็อกก็คือการเข้าสู่บล็อกนั้น และคลิก "หยุดการติดตาม" ใต้ Widget การติดตามบนบล็อกนั้น

จากนั้นคุณจะพบหน้าต่างป็อปอัปเพื่อยืนยันการดำเนินการของคุณ คลิกที่ปุ่ม "หยุดการติดตาม" สีส้ม และคุณจะถูกลบออกจาก การติดตามบล็อกดังกล่าว ถ้าบล็อกนั้นไม่มี Widget ผู้ติดตาม คุณยังคงสามารถหยุดการติดตามบล็อกได้ ในการดำเนินการนี้ ให้ไปที่ แท็บ "บล็อกที่ฉันติดตาม" ในรายการเรื่องรออ่านของคุณในกระดานข้อมูล

จากนั้นคลิกที่ปุ่ม "จัดการ" สีน้ำเงิน คุณจะพบรายชื่อบล็อกทั้งหมดที่คุณกำลังติดตาม หากต้องการหยุดติดตามบล็อก ให้คลิกที่ไอคอนรูปถังขยะใกล้กับบล็อกที่ต้องการหยุดการติดตาม

นอกจากนี้คุณยังมีตัวเลือกที่จะเปลี่ยนวิธีการติดตามบล็อก (แบบสาธารณะหรือแบบไม่ระบุชื่อ) จากเมนูแบบเลื่อนลง

นอกจากนี้ การติดตามบล็อกจะเป็นการสร้างการสมัครรับข้อมูลบล็อกในบัญชี Google Reader ของคุณ

วิธีสร้างกลุ่มผู้ชมของคุณด้วยการติดตาม

Widget ผู้ติดตามนั้นเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่จะช่วยให้คุณสร้างกลุ่มผู้ อ่านบล็อก ผู้อ่านมักจะเข้าสู่บล็อกและเพลิดเพลินกับเนื้อหา แต่ไม่กลับมาอีก เมื่อใช้ Widget ผู้ติดตาม คุณสามารถทำให้ผู้อ่านกลับมาใหม่ และเป็นแฟนประจำของคุณ เราขอแนะนำให้คุณเขียนบทความเกี่ยวกับ Widget ผู้ติดตามของคุณ และแนะนำให้ผู้อ่านทุกคนเป็นผู้ติดตาม นอกจากนี้ คุณควรวาง Widget ผู้ติดตามไว้ที่ด้านบนสุดของแถบด้านข้าง เพื่อให้ผู้อ่านพบเห็นได้ง่าย ผู้อ่านจำนวนมากไม่สนใจสิ่งที่อยู่ในแถบด้านข้าง ดังนั้นการเขียนบทความเกี่ยวกับ Widget ผู้ติดตามของคุณและย้าย Widget นั้นไว้ด้านบนสุดของแถบด้านข้าง จะเป็นการขยายกลุ่มผู้อ่านของคุณได้อย่างแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!