วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552


ปุ่ม "กำหนดธง" คืออะไร

ปุ่ม กำหนดธงไม่ใช่การเซนเซอร์ และไม่อาจตกเป็นเครื่องมือของม็อบที่กำลังโกรธเกรี้ยว ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดทางการเมืองที่ไม่ลงรอย ความคิดเห็นที่ชวนให้ถกเถียง หรือจะเป็นความคิดหลุดโลก เชิญได้เลย

คุณลักษณะนี้เรียกว่า "กำหนดธงว่าไม่เหมาะสม" ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านทาง Blogger Navbar ปุ่ม "กำหนดธง?" ช่วยให้ชุมชนนักเขียนบล็อกสามารถทำเครื่องหมายเนื้อหาที่อาจเกิดปัญหา ซึ่งก็จะช่วยให้เราสามารถดำเนินการตามที่เหมาะสมได้ ดังนั้นเราต้องอาศัยคุณและผู้ใช้ทุกคนเป็นหูเป็นตาของเราบนเว็บ และแจ้งให้เราทราบถึงสิ่งที่อาจเป็นปัญหา ซึ่งมีความสำคัญต่อคุณ

ทำไมเราจึงสร้าง "กำหนดธงว่าไม่เหมาะสม"

เราเชื่อมั่นอย่างจริงจังว่าบล็อกช่วยให้เว็บกลายเป็นสื่อที่สำคัญในการ แสดงออก Blogger ได้กลายเป็นกระบอกเสียงของคนนับล้านๆ คน ผู้ใช้ของเราเล่าเรื่องซุบซิบ ขำขัน บ่น เผยแพร่ แลกเปลี่ยน และในบางโอกาสก็อาจส่งเนื้อหาที่อาจกลายเป็นปัญหาได้ ตามปกติแล้วเราจะไม่ตรวจทานเนื้อหาที่ส่งผ่านบริการของเรา แต่หน้าที่ของเรามีมากกว่าสำหรับผู้ใช้ Blogger แต่ยังรวมถึงผู้อ่าน Blog*Spot โดยทั่วไปอีกด้วย

ปุ่ม "กำหนดธง?" เป็นวิธีหนึ่งที่ผู้อ่าน Blog*Spot สามารถแจ้งแก่เราเกี่ยวกับเนื้อหาที่อาจทำให้เกิดปัญหา เพื่อให้เราสามารถป้องกันบุคคลอื่นๆ ไม่ให้พบกับเนื้อหาดังกล่าว โดยตั้งค่าบล็อกนั้นเป็น "ไม่แสดงรายชื่อ" ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีการประชาสัมพันธ์บล็อกนั้นใน Blogger.com แต่จะยังสามารถเข้าใช้ได้ทางเว็บ เราเชื่อว่าคำหยาบคายของคนบางคน อาจเป็นบทกวีของคนอีกหลายคนก็ได้

สำหรับกรณีที่ร้ายแรงกว่านั้น เช่น บล็อกสแปม หรือเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำที่ผิดกฎหมาย เราจะใช้นโยบายที่มีอยู่ของเรา (ลบเนื้อหาและลบบัญชีผู้ใช้เมื่อจำเป็น)

ต่อไปนี้เป็นกระบวนการที่จะเกิดขึ้น

เมื่อมีบุคคลที่เข้าสู่บล็อกและคลิกปุ่ม "กำหนดธง?" ใน Blogger Navbar หมายความว่าบุคคลนั้นเชื่อว่าเนื้อหาของบล็อกอาจทำให้เกิดความไม่พอใจ หรือผิดกฎหมาย เราจะติดตามจำนวนครั้งที่บล็อกถูกกำหนดธงว่าไม่เหมาะสม และใช้ข้อมูลนี้เพื่อพิจารณาว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร คุณลักษณะนี้ช่วยให้ชุมชนนักเขียนบล็อกโดยรวมสามารถระบุและทราบถึงเนื้อหา ที่คิดว่าไม่เหมาะสมได้ คุณเคยอ่านเรื่อง The Wisdom of Crowds ไหม กรณีของเราก็เหมือนแบบนั้นนั่นเอง

กรณีพิเศษสำหรับข้อความแสดงความเกลียดชัง

เมื่อชุมชนลงคะแนนเสียงและมีการระบุข้อความแสดงความเกลียดชังใน Blog*Spot แล้ว Google อาจใช้สิทธิ์แสดง หน้าคำเตือนเนื้อหา ไว้ด้านหน้าของบล็อกนั้น และกำหนดเป็น "ไม่แสดงรายชื่อ"

หมายเหตุ: ผู้ใช้สามารถคลิกปุ่ม "ยกเลิกการกำหนดธง" ได้ ถ้าเปลี่ยนใจ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!