วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Firefox: ผสมพันธุ์"เสิร์ชเอ็นจิ้น"


สองวันก่อนได้แนะนำทิปการเพิ่มเครื่องมือเสิร์ชความรู้อย่าง Wolfram Alpha เข้าไปใน Firefox เพื่อใช้เป็นทางเลือกนอกจาก Google ซึ่งวันนี้ผมมีทิปเกียวกับเรื่องของเสิร์ชตัวนี้มาฝากอีกเช่นกัน แต่แทนที่จะเป็นทางเลือกกลับกลายเป็นว่า เราจะรวมเอาเสิร์ชทั้งสองเข้าด้วยกันเลย โดยมี Firefox เป็นพระเอก

เรื่องของเรื่องก็คือ ล่าสุดได้มีผู้พัฒนาปลั๊กอินตัวใหม่สำหรับ Firefox ทีทำให้สามารถค้นหาทีเดียวได้คำตอบจากทั้ง Google และ WolframAlpha โดยคำตอบที่ได้จากเสิร์ชความรู้อย่างวูฟแรมจะปรากฎด้านข้างของผลลัพธ์ที่ได้ จากกูเกิ้ลพร้อมกันไปในคราวเดียว ไม่ต้องมารักพี่เสียดายน้องอีกต่อไป

ความ มีเสน่ห์์ของการใช้เสิร์ชสองตัวที่มีนิสัยต่างกัน นอกจากจะได้เห็นประสิทธิภาพการทำงานที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องของความเร็วแล้ว เรายังจะไดรับคำตอบของสิ่งที่ต้องการค้นหาเชิงลึกเพิ่มเติมอีกด้วย เนื่องจากการให้คำตอบในลักษณะนี้ยังไม่ใช่ทางถนัดของกูเกิ้ลในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ปลั๊กอินตัวนี้ยังมีข้อควรปรับปรุงอยู่นั่นก็คือ การแสดงผลของ Wolfram ที่ถูกจำกัดด้วยความความยาวไม่เกิน 20 รายการของ Google ซึ่งนั่นหมายความว่า ถ้าหากต้องการเห็นคำตอบที่สมบูรณ์จากวูฟแรม คุณจะต้องเพิ่มจำนวนผลลัพธ์ของ Google ให้มากกว่า 20 อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมันยังเป็นเวอร์ชันทดลองดังนั้น ผู้ใช้จะต้องลงทะเบียนกับทาง Mozilla ก่อน จึงจะติดตั้งได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!