วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Download: ลบไฟล์ให้สิ้นซาก!!!


ข้อเท็จจริงที่ผู้ใช้ควรทราบก็คือ การลบไฟล์ออกจากคอมพิวเตอร์ที่เราปฏิบัติกันอยู่ทุกวัน มันไม่ได้เป็นการลบข้อมูลออกจากฮาร์ดดิสก์จริงๆ แต่เป็นแค่การที่คอมพิวเตอร์ใส่โค้ด "deleted" (ลบแล้ว) ไว้ที่ชื่อไฟล์ เพื่อทำให้ระบบไม่อ่านมันขึ้นมาให้เห็นก็เท่านั้น

แต่การลบที่ทำให้ค่อนข้างมั่นใจได้ ว่า ไฟล์เก็บข้อมูลที่เป็นความลับของคุณได้ถูกลบออกไปจากฮาร์ดดิสก์จนสิ้นซากก็ ต่อเมื่อมีการเขียนข้อมูลอื่นทับลงไปซ้ำๆ หรือไม่ก็ทำลายฮาร์ดดิสก์ตัวนั้นไปซะ ซึ่งถ้าเป็นการลบไฟล์ๆ หนึ่ง หรือทั้งหมดที่อยู่ในฮาร์ดดิสก์ วิธีที่ลบง่ายๆ ที่มั่นใจได้ก็คือ ใช้โปรแกรมที่มีการเขียนข้อมูลขยะทับลงไปบนไฟล์ที่ลบซ้ำหลายๆ ครั้งบนฮาร์ดดิสก์ สำหรับโปรแกรมแจกฟรีที่สามารถจัดการลบข้อมูลได้อย่างเกลี้ยงเกลา โดยอาศัยเทคนิคเขียนทับเขียนซ้ำด้วยข้อมูลขยะที่นำมาฝากกันในวันนี้มีชื่อ ว่า Heidi Eraser

ส่วนอีกวิธีหนึ่งก็คือ การทำลายฮาร์ดดิสก์ไปซะเลย ซึ่งในที่นี้ผมมีเครืองกำจัดฮาร์ดดิสก์แบบแมนวล มา ฝากครับ เพียงแค่จับฮาร์ดดิสก์ใส่เข้าไปในช่องด้านล่าง แล้วใช้มือจับคันบังคับหมุนเพียงไม่กี่รอบ ฮาร์ดดิสก์ของคุณก็จะถูกทำลายให้หักกลางจนไม่สามารถนำไปกู้ข้อมูลกลับมาได้ อีก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!