วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Firefox 3.5 พร้อมดาวน์โหลดสัปดาห์หน้า


ทีมพัฒนาของโมซิลล่าปล่อย Firefox 3.5 เวอร์ชัน RC3 ออกมาเมื่อคืนนี้ ซึ่งถ้าจะว่ากันตามตรง มันมีการแก้ไขที่น่าสนใจเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ที่น่าตื่นเต้นกว่าก็คือ Firefox 3.5 เวอร์ชันสมบูรณ์จะเปิดให้ดาวน์โหลดในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

สำหรับ Firefox 3.5 จะเป็นเวอร์ชันอัพเดตระดับยกเครื่องครั้งใหญ่ของบราวเซอร์เวอร์ชันก่อนหนัา นี้ นั่นก็คือ Firefox 3.0 ซึ่งได้เปิดให้ดาวน์โหลดตั้งแต่เดือนมิถนายนปี 2008 ถึงปัจจุบันก็่ร่วมหนึ่งปีพอดี

Private browsing ความสามารถในการท่องเว็บส่วนตัว แบบไร้ร่องรอยการติดตาม ที่หลายฝ่ายแสดงความคิดเห็นทั้งในแง่บวก และแง่ลบ

Firefox 3.5 จะมีคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงประสิทธิภาพการแดสงผลหน้าเว็บที่เร็วขึ้น สนับสนุนความสามารถของ HTML5 และโหมดการท่องเว็บแบบส่วนตัว (Private browsing) แบบไม่ทิ้งร่องรอยให้ติดตามได้ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสามารถในการสตรีมมิ่งวิดีโอ และออดิโอที่เป็นฟอร์แมตโอเพ่นซอร์สอีกด้วย

Firefox 3.5 จะแสดงพรีวิวหน้าเว็บของแท็บนั้นๆ ขณะเคลื่อนย้ายแท็บด้วย

แม้ Chrome ของ Google จะได้รับการพัฒนาด้วยกลไกการแสดงผลหน้าเว็บ และการตีความจาวาสคริปท์ที่ไม่หนีกันมากนัก แถมยังได้รับการโปรโมทผ่านทางทีวีอีกต่างหาก แต่จากสถิติก็ดูเหมือนว่า มันไม่ได้น่ากลัวสำหรับ Firefox ที่ NetApplications ระบุว่า มีส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้สูงถึง 22.5% ในขณะที่ Chrome ของ Google ยังคงอยู่ที่ไม่ถึง 2% เลยด้วยซ้ำ ทาง Mozilla ยังอ้างอีกด้วยว่า มีผู้ใช้มากกว่าล้านคนแล้วที่ดาวน์โหลด Firefox 3.5 เวอร์ชันทดสอบไปใช้ ซึ่งหลังจากที่เวอร์ชันสมบูรณ์ออกมา คงจะมีผู้ใช้หน้า ใหม่ที่สนใจเพิ่มขึ้นอีกพอสมควรเลยทีเดียว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!