วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552


ฉันจะเพิ่มแบบสำรวจในบล็อกของฉันได้อย่างไร

พิมพ์

คุณ เคยอยากทราบความคิดเห็นจากผู้เยี่ยมชมของคุณหรือไม่ คุณอาจต้องการทราบว่าผู้อ่านคิดอย่างไรเกี่ยวกับหัวข้อซึ่งเป็นที่ถกเถียง กัน หรือบางทีคุณแค่ต้องการให้ลงคะแนนว่าคุณควรเปลี่ยนแบบอักษรของบล็อกเป็น Verdana หรือไม่ คุณสามารถทำได้ง่ายดายโดยเพิ่มแบบสำรวจในบล็อกของคุณ

คุณสามารถเริ่มต้นโดยไปที่แท็บ แม่แบบ | องค์ประกอบของหน้า สำหรับบล็อกของคุณ:

คลิกที่ลิงก์ "เพิ่มองค์ประกอบของหน้า" ที่ปรากฏในแถบด้านข้างของเลย์เอาต์ ระบบจะแสดงหน้าต่างป๊อปอัปที่มีประเภทองค์ประกอบของหน้าทั้งหมดที่คุณสามารถ เพิ่มในบล็อกของคุณ ให้ค้นหาประเภท "แบบสำรวจ" และคลิก "เพิ่มไปยังบล็อก"

การตั้งค่าแบบสำรวจจะให้คุณป้อนคำถามที่คุณต้องการถามและคำตอบที่เป็นไป ได้ คุณสามารถป้อนรายการในจำนวนเท่าใดก็ได้ตามต้องการ ถ้าคุณต้องการจำนวนรายการมากกว่าที่ปรากฏอยู่ เพียงคลิกที่ลิงก์ "เพิ่มคำตอบอื่น"

ตามค่าเริ่มต้น แบบสำรวจได้รับการตั้งค่าให้ทำงานหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะหยุดรับการลงคะแนน ใหม่ แต่คุณสามารถเปลี่ยนช่วงเวลานี้ได้ โดยป้อนวันที่ใหม่ในการตั้งค่า นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกตัวเลือกเพื่อให้สามารถลงคะแนนได้หลายคำตอบ หากต้องการ

เมื่อคุณได้บันทึกแบบสำรวจแล้ว แบบสำรวจนั้นจะปรากฏบนบล็อกของคุณ ปุ่ม "ลงคะแนน" จะใช้ลงคะแนนสำหรับตัวเลือกที่เลือกไว้ และจะแสดงคะแนนที่นับได้ในปัจจุบันของการลงคะแนนทั้งหมด นอกจากนี้คุณสามารถคลิก "แสดงผลลัพธ์" เพื่อดูว่ามีการลงคะแนนให้กับตัวเลือกใดบ้าง โดยที่ยังไม่ลงคะแนนของคุณเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!