วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

internet: เลือก"บรอดแบนด์"อย่างฉลาด


ถาม: ดิฉันกำลังจะเปลี่ยนจากอินเทอร์เน็ตแบบไดอัลอัพไปใช้บรอดแบนด์ แต่เท่าที่ดูจากโปรโมชั่นของเจ้าต่างๆ ก็เริ่มสับสน ไม่รู้จะตัดสินใจเลือกใช้อย่างไรดี และที่ว่าเน็ตแรงๆ กันนั้น ดิฉันจะพิสูจน์ได้อย่างไรคะ รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ตอบ: เดี๋ยวนี้อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์มีให้เลือกกันหลายค่ายครับ แต่ละค่ายก็โปรโมชันแรงๆ กันทั้งนั้น และก็ออกมาบลั๊ฟกันอย่างสะใจผู้ใช้ทีเดียว ไม่ว่าจะเน็ต 3 เมก หรือเน็ต 8 เมก อะไรก็แล้วแต่ ซึ่งจะเลือกใช้ค่ายไหนก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ และก็ความครอบคลุมของสัญญาณครับว่าจะใช้งานได้หรือไม่ในพื้นที่แถวๆ บ้าน

แต่ ทีนี้พอตัดสินใจเลือกไปแล้ว ก็ต้องลองมาตรวจสอบดูครับว่า ความเร็วที่ได้จะเต็มสปีดเหมือนกับที่โฆษณาเอาไว้รึเปล่า ซึ่งวิธีทดสอบความเร็วก็ไม่ยากครับ วันนี้ผมจะแนะนำซัก 3-4 ที่พร้อมกับประสบการณ์ตรงที่เคยเจอมาฝากคุณผู้อ่านทุกท่านครับ

ก่อน อื่นต้องทำความเข้าใจกัน ซักนิดว่า ความเร็วที่โฆษณากับความเร็วที่เราจะได้ใช้งานจริงนั้นคงไม่เท่ากันเสมอไป เพราะมีปัจจัยหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้องครับ เช่น ระยะทางจากบ้านถึงตู้สัญญาณ คุณภาพของสายโทรศัพท์ที่ใช้ ไปจนถึงปัญหาด้านคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้เอง ฉะนั้นถึงแนะนำว่ายังไงก็ลองทดสอบความเร็วดูอยู่เรื่อยๆ เพราะผมเองใช้อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์มาหลายปี ก็เคยมีเหมือนกันครับ อยู่ดีๆ ความเร็วตกลงไปเกือบครึ่งหนึ่ง ต้องโทรไปหาผู้ให้บริการช่วยจัดการปรับความเร็วให้ใหม่ ซึ่งบอกครั้งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า อยู่ๆ มันหายไปได้ยังไง?

ใครไม่ มั่นใจว่าได้ความเร็วอินเทอร์เน็ตคุ้มกับค่าเงินที่เสียไปรึเปล่า ก็หมั่นทดสอบดูบ่อยๆ นะครับ ย้ำไว้อีกครั้งว่า มีปัญหาก็รีบโทรแจ้งเลยครับ โทรครั้งเดียวไม่ได้ ก็โทรเข้าไปทุกวัน เอาจนกว่าจะเบื่อไปข้างนึง .. ขอให้ได้ความเร็วเต็มสปีดนะครับ

เครื่องเซิร์ฟเวอร์ในประเทศ

เครื่องเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ


www.buzzidea.tv

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!