วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552


คู่มือการจัดหน้า

พิมพ์

คุณลักษณะการจัดหน้าของ Blogger เป็นคุณสมบัติการแก้ไขแม่แบบที่ใช้งานง่าย ช่วยให้คุณสามารถใช้แม่แบบ Blogger โดยไม่ต้องอาศัยความรู้ด้าน HTML หรือ CSS แต่อย่างใด ขณะนี้คุณสามารถแก้ไขและปรับแต่งสี แบบอักษร ส่วนหัวและแถบด้านข้างของบล็อกด้วยการคลิกเมาส์ไม่กี่ครั้ง ในการปรับแต่งการจัดหน้าของบล็อก ให้ไปที่แท็บ แม่แบบ | องค์ประกอบของหน้า ใน Blogger แท็บการจัดหน้า

ถ้าคุณใช้แม่แบบคลาสสิคและต้องการใช้คุณลักษณะการจัดหน้า โปรดอ่านบทความช่วยเหลือ ที่นี่ เพื่อดูคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีเปลี่ยน

การย้ายองค์ประกอบในแม่แบบของคุณ

วิธีจัดเรียงองค์ประกอบในแม่แบบของคุณ

คุณสามารถจัดเรียงองค์ประกอบในแม่แบบของคุณได้ตามที่ต้องการให้ปรากฏ เพียงคลิกองค์ประกอบที่คุณต้องการย้าย จากนั้นลากและวางองค์ประกอบในที่ซึ่งคุณต้องการ คุณสามารถย้ายองค์ประกอบของหน้าไปยังด้านล่างของหน้า ที่ใดก็ได้ในแถบด้านข้าง ใต้หรือข้างบนบทความบล็อกของคุณ (หมายเหตุ: คุณสามารถย้ายองค์ประกอบทั้งหมดยกเว้น navbar บทความบล็อก และส่วนหัวในบางแม่แบบ) การจัดหน้า

การแก้ไของค์ประกอบในแม่แบบของคุณ

วิธีแก้ไข Navbar ของคุณ

การคลิก "แก้ไข" ในส่วน Navbar จะช่วยให้คุณสามารถเลือกสีที่ต้องการสำหรับ Navbar

วิธีแก้ไขส่วนหัวของคุณ

การคลิก "แก้ไข" ในส่วนหัวจะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มหรือแก้ไขส่วนหัวของบล็อก ซึ่งรวมถึงชื่อบล็อกและคำอธิบายบล็อกด้วย

วิธีแก้ไขบทความบล็อกของคุณ

การคลิก "แก้ไข" ในส่วนของบทความบล็อกจะทำให้คุณสามารถเลือกจำนวนบทความที่คุณต้องการแสดงบน หน้าหลักของคุณ คุณสามารถเลือกจำนวนวันพร้อมด้วยบทความที่จะแสดง หรือจำนวนรวมของบทความในหน้าหลัก นอกจากนี้ยังสามารถแสดงลิงก์การส่งบทความผ่านอีเมล ซึ่งทำให้ผู้เข้าชมสามารถส่งบทความจากบล็อกของคุณให้กับเพื่อนทางอีเมลได้

วิธีแก้ไขข้อมูลส่วนตัวของคุณ

การคลิก "แก้ไข" ในส่วนข้อมูลส่วนตัวจะทำให้คุณสามารถแก้ไข/เพิ่มชื่อข้อมูลส่วนตัว คำอธิบาย "เกี่ยวกับฉัน" และสถานที่ได้

วิธีแก้ไขคลังบทความในบล็อกของคุณ

เมื่อคลิก "แก้ไข" ในส่วนคลังบทความบล็อกของคุณจะทำให้คุณสามารถแก้ไข/เพิ่มชื่อคลังบทความ เลือกรูปแบบการแสดงผล (ลำดับชั้น รายการแบบเรียบ หรือเมนูแบบดร็อพดาวน์) เลือกที่จะแสดงชื่อบทความ เลือกแสดงบทความที่เก่าที่สุดก่อน เลือกความถี่ของการเก็บเข้าคลังบทความ (รายเดือน รายสัปดาห์ หรือรายวัน) และเลือกรูปแบบวันที่

วิธีเพิ่มองค์ประกอบของหน้า

คุณสามารถเพิ่มองค์ประกอบของหน้าได้หลายอย่างในหน้าบล็อกหรือแถบด้านข้าง โดยคลิก "เพิ่มองค์ประกอบของหน้า" ซึ่งจะเปิดหน้าต่างแบบป๊อปอัปที่คุณสามารถเพิ่มองค์ประกอบต่อไปนี้ในบล็อก โดยคลิก "เพิ่มไปยังบล็อก" ในส่วนขององค์ประกอบที่ต้องการ

องค์ประกอบของหน้าใหม่

รายการ

คุณสามารถเพิ่มรายการในบล็อกของคุณ พร้อมด้วยความสามารถในการเพิ่มชื่อ เลือกจำนวนรายการที่จะแสดง จัดเรียงรายการตามลำดับตัวอักษร และเพิ่มลิงก์ไปยังองค์ประกอบรายการของคุณ

รายชื่อลิงก์

คุณสามารถเพิ่มรายชื่อลิงก์ไปยังบล็อกของคุณ พร้อมด้วยความสามารถในการเพิ่มชื่อของรายชื่อลิงก์ เลือกจำนวนรายการที่จะแสดง และจัดเรียงรายชื่อลิงก์ตามลำดับตัวอักษร

ป้ายกำกับ

เป็นการเพิ่มรายชื่อของป้ายกำกับที่คุณใช้สำหรับบทความของคุณ เมื่อคลิกที่ป้ายกำกับเหล่านี้จะเป็นการเข้าสู่หน้าที่แสดงบทความทั้งหมดที่ ใช้ป้ายกำกับนั้น คุณสามารถเปลี่ยนชื่อของรายการ และเรียงตามลำดับตัวอักษรหรือตามความถี่ของการใช้งาน

รูปภาพ

คุณสามารถเพิ่มรูปภาพจากคอมพิวเตอร์หรือจากเว็บไปยังบล็อกของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มชื่อเรื่องและคำอธิบายไปยังรูปภาพและย่อขนาดรูปภาพ เพื่อให้พอดีกับบล็อก

ข้อความ

คุณสามารถเพิ่มข้อความในบล็อก (เช่น ข้อความต้อนรับหรือเชิงอรรถ) ด้วยเครื่องมือแก้ไขข้อความพร้อมรูปแบบ

HTML/จาวาสคริปต์

คุณสามารถเพิ่มฟังก์ชันการทำงานของบุคคลที่สาม หรือรหัส HTML/จาวาสคริปต์ในบล็อกของคุณ

ฟีด

คุณสามารถเพิ่มเนื้อหาจาก ฟีดของไซต์ ในบล็อกของคุณ โดยป้อน URL ของฟีดและคลิก "ดำเนินการต่อ" จากนั้นคุณจะสามารถเพิ่มชื่อ เลือกจำนวนรายการที่จะแสดง (สูงสุด 5 รายการ) และแสดงวันที่ของรายการและ/หรือผู้เขียน โดยเลือกช่องทำเครื่องหมายที่เหมาะสม

โลโก้

คุณสามารถเพิ่มโลโก้ Blogger สวยๆ ในบล็อกของคุณ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!