วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Google เจาะกลุ่มเอสเอ็มอี โปรโมต AdWords รับเศรษฐกิจซบเซา


Image
Google มองตลาดอินเทอร์เน็ตไทยในปีนี้มีความน่าตื่นเต้นทั้งด้านจำนวนผู้ใช้งานที่ เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีจำนวน 85 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจทั้งหมด หรือประมาณกว่า 8 แสนราย ซึ่งมีเอสเอ็มอีประมาณ 1 แสนรายที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง โดยคาดว่าจะสามารถดึงคนกลุ่มนี้ใช้กูเกิล แอดเวิร์ส เป็นเครื่องมือในการโฆษณาออนไลน์
ชารีฟ เอล อันซารี หัวหน้างานออนไลน์และตัวแทนขาย กูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า จากจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มสูงถึง 20 ล้านคน ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้ผู้ประกอบการขนาดกลางถึงเล็กหาช่องทางการโฆษณาธุรกิจด้วยต้นทุนที่ต่ำ ที่สุด ทั้งนี้มีกลุ่มผู้ประกอบการรวมถึงเอเยนซีโฆษณาในไทยใช้กูเกิล แอดเวิร์สหลายพันรายและมีผู้เข้าใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กู เกิลได้จับมือกับ 3 เว็บไซต์ดัง ได้แก่ ตลาดดอทคอม, วีเลิฟชอปปิงดอทคอม และเน็ตดีไซต์ แจกคูปองทำโฆษณาออนไลน์ด้วยกูเกิล แอดเวิร์ส วงเงิน 2,500 บาท เพื่อดึงผู้ประกอบการที่อยู่ในเครือข่ายของเว็บไซต์นี้ได้ทดลองใช้เครื่อง มือดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณา ซึ่งกลยุทธ์นี้คาดว่าจะสามารถดึงเอสเอ็มอีในไทยให้หันมาใช้กูเกิล แอดเวิร์สมากขึ้น” ชารีฟกล่าว

พรทิพย์ กองชุน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย กูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันกลุ่มสินค้าบริการที่เข้ามาโฆษณาผ่านกูเกิล แอดเวิร์สมากที่สุด ได้แก่ ท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจค้าปลีก สินค้าทางด้านเทคโนโลยี รวมถึงกลุ่มธนาคาร สถาบันการเงิน จากจำนวนลูกค้าที่ใช้งานเพิ่มมากขึ้นทำให้กูเกิลได้ตั้งทีมงานในไทยโดยเฉพาะ ประจำอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ด้วย

“ส่วนกูเกิลในไทยปีนี้ยังคงเน้นบริการ 2 ส่วนหลัก ได้แก่ เครื่องมือโฆษณา และบริการด้านคอนซูเมอร์เป็นหลัก เช่น เซิร์ชเอ็นจิน, กูเกิลแมพ เป็นต้น” พรทิพย์กล่าวปิดท้าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!