Google มองตลาดอินเทอร์เน็ตไทยในปีนี้มีความน่าตื่นเต้นทั้งด้านจำนวนผู้ใช้งานที่ เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีจำนวน 85 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจทั้งหมด หรือประมาณกว่า 8 แสนราย ซึ่งมีเอสเอ็มอีประมาณ 1 แสนรายที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง โดยคาดว่าจะสามารถดึงคนกลุ่มนี้ใช้กูเกิล แอดเวิร์ส เป็นเครื่องมือในการโฆษณาออนไลน์
“กู เกิลได้จับมือกับ 3 เว็บไซต์ดัง ได้แก่ ตลาดดอทคอม, วีเลิฟชอปปิงดอทคอม และเน็ตดีไซต์ แจกคูปองทำโฆษณาออนไลน์ด้วยกูเกิล แอดเวิร์ส วงเงิน 2,500 บาท เพื่อดึงผู้ประกอบการที่อยู่ในเครือข่ายของเว็บไซต์นี้ได้ทดลองใช้เครื่อง มือดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณา ซึ่งกลยุทธ์นี้คาดว่าจะสามารถดึงเอสเอ็มอีในไทยให้หันมาใช้กูเกิล แอดเวิร์สมากขึ้น” ชารีฟกล่าว
พรทิพย์ กองชุน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย กูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันกลุ่มสินค้าบริการที่เข้ามาโฆษณาผ่านกูเกิล แอดเวิร์สมากที่สุด ได้แก่ ท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจค้าปลีก สินค้าทางด้านเทคโนโลยี รวมถึงกลุ่มธนาคาร สถาบันการเงิน จากจำนวนลูกค้าที่ใช้งานเพิ่มมากขึ้นทำให้กูเกิลได้ตั้งทีมงานในไทยโดยเฉพาะ ประจำอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ด้วย
“ส่วนกูเกิลในไทยปีนี้ยังคงเน้นบริการ 2 ส่วนหลัก ได้แก่ เครื่องมือโฆษณา และบริการด้านคอนซูเมอร์เป็นหลัก เช่น เซิร์ชเอ็นจิน, กูเกิลแมพ เป็นต้น” พรทิพย์กล่าวปิดท้าย
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น