วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

OE: ขนาดของ Inbox ใหญ่แค่ไหน?


ถาม: ผมใช้โปรแกรม Outlook Express จัดการกับอีเมล์ของผมครับ เพื่อนบอกว่า มันเก่งสู้ Outlook ไม่ได้ แต่โดยส่วนตัวผมชอบในความเล็กและคล่องตัวของ Outlook Express มากกว่า เอ...รู้สึกจะนอกเรื่องนิดนึง สำหรับประเด็นที่อยากจะสอบถามก็คือ ผมจะทราบได้อย่างไรว่า Inbox ของผมตอนนี้มีขนาดใหญ่แค่ไหนแล้ว?

ตอบ: สำหรับการค้นหาขนาดของ Inbox หรือเมล์บ๊อกซ์อื่นๆ ของคุณนั้น สิ่งแรกที่ต้องทราบก็คือ ไฟล์ที่จัดเก็บเมล์ใน OE จะมีนามสกุลเป็น .DBX ซึ่งชื่อไฟล์มักจะหมายถึงโฟลเดอร์ของอีเมล์นั่นเอง เช่น inbox.dbx เป็นต้น คราวนี้ก็ถึงวิธีที่เราจะตามล่าหาขนาดเมล์บ๊อกซ์ของคุณกันแล้วล่ะครับ

ขั้น แรกให้คุณเปิดโปรแกรม OE เลือกเมนู Tools ตามด้วย Options คลิ้กแท็บ Maintenace แล้วคลิ้กปุ่ม Store Folder เพื่อค้นหาว่า ไฟล์จัดเก็บอีเมล์อยู่ที่ไหนในเครื่อง? ให้คลิ้กเลือกพาธที่จัดเก็บไฟล์อีเมล์ทั้งหมด กดปุ่ม Ctrl+C เพื่อก็อปปี้พาธ จากนั้นปิดไดอะล็อกบ๊อกซ์ลงไป กดปุ่ม Windows+R เพื่อเปิดไดอะล็อกบ๊อกซ์ Run กดปุ่ม Ctrl+v เพื่อใส่พาธเข้าไปในกล่อง Open: แล้วกดปุ่ม Enter ขนาดของโฟลเดอร์ที่ได้ก็คือ ขนาดของ "inbox" นั่นเอง สำหรับวิธีนี้จะใช้ได้กับ Windows Mail ด้วยครับ จะแตกต่างก็ตรงที่ัมันไม่ได้ใช้นามสกุลเป็น .DBX เท่านั้น

Click!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!