วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

วิธีสร้างบล็อก


วิธีสร้างบล็อก

กว่าจะมาเป็นบล๊อก แบบ นี้ได้ บอกตรงๆว่า ไม่ยาก แต่ก็เล่นเอาเป็นงง ดังนั้น ผมก็เลยคิดว่า น่าจะเขียนวิธีสร้างบล๊อกเก็บไว้ อย่างน้อย ก็คงเป็นเรื่องง่ายให้เพื่อนๆที่เข้ามาทีหลัง หรือ เพื่อนๆที่ไม่เคยสร้างบล๊อกมาก่อน ได้รู้สึกสนุกกับการทำบล็อก และเรื่องของเรื่องคือ ทำเก็บไว้อ่านเองด้วย เพราะ อาจจะทำเป็นบล็อก เพื่อแบ่งปันเรื่องรายต่างๆให้เพื่อนของเราได้รู้กัน และยังสามารถตกแต่งเอาไว้อวดเพื่อนได้อีกด้วย เพราะมันสามารถเป็นปรับแต่งได้ตลอด และที่สำคัญสามารถทำเงินได้ด้วย (แน่แหละประด็นเรยใช่มั้ยคับอิอิ)

ก่อนอื่น เพื่อนๆต้องสมัครเป็นสมาชิกกับ Blogger.com ก่อนคับ โดยต้องใช้ gmail นะคับ แต่ถ้าคัยยังไม่มีก้อสามารถเข้าไปที่ "สร้างบล็อกของคุณทันที" จากนั้นก้อกรอกในส่วนของข้อมูลเรยคับ ส่วนนี้จะเป็นการลงทะเบียน gmail คับ หลังจากนั้นก้อ ต้องตั้งชื่อบล็อกเราเองคับเอาแบบที่ไม่มีคัยเหมือนเรยจิงๆนะคับ(ก้อมันของ เรานี่หุหุ) หลังจากที่ได้ชื่อล๊อกอินมาแล้ว เราก็มาเริ่มสร้างบล๊อกกันได้เลยคับ

การสร้าง Template คลิ๊กที่ Template จะมีภาพงามๆขึ้นมาเยอะแยะเลย ตรงนี้ เพื่อนๆสามารถเลือกชมตัวอย่างได้ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกภาพใดภาพหนึ่ง มาเป็น Template ของตัวเอง สามารถเปลี่ยนใหม่ได้ตลอดคับ และยังสามารถทำใหม่ขั้นมาเองได้ด้วย โดยใช้ ภาษา html คับ มีให้ copy มากมายคับ


ตั้งชื่อเรื่องในช่อง Title ในหน้าสร้างข้อความนั้นอยากเขียนอะไรก้อใส่ลงไปเรยคับ แต่ การใส่ลูกเล่น JavaScript จะต้องใส่ที่สำหรับภาษา html คับ อยู่ในหน้า Template คับ

ทีนี้ ก็เริ่มบรรเลงวาดลวดลายใส่ข้อเขียน บทความต่างๆได้ตามประสงค์เลยคับ
ขั้น ตอนง่ายๆแบบนี้ หวังว่าเพื่อนๆคงสนุกกับการสร้างบบล็อกนะคะ เขียนอะไรไว้ เปิดให้ต้าเข้าไปอ่าน และเขียนคอมเมนท์บ้างนะคับผม...แล้วเจอกัน ฮิ้ววววววววว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!