วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การทำ Read more ให้กับ Blogger


บางครั้งคนอ่านไม่ชอบเนื้อหายาวๆบนหน้าเว็บซึ่งยาวเป็นกิโล ผมก็ไม่ค่อยจะชอบเหมือนกัน การใส่ Read more หรือ อ่านต่อ… เป็นตัวเลือกอย่างนึงที่ทำให้เนื้อหาเราดูสั้นลงตามที่เรากำหนด เมื่อคนอ่านอยากอย่านต่อหัวข้อนั้นๆก็สามารถคลิ๊ก Read more.. หรือ อ่านต่อ… ได้ ทำให้สะดวกและประหยัดหน้าเว็บเราไม่น้อยทีเดียว

การทำ Read more ให้กับ Blogger ให้เราเข้าไปที่ Edit HTML หรือแก้ไข HTML

1 การทำ Read more ให้กับ Blogger

  1. .ให้ทำการ Backup ไว้ก่อนกันเหนี่ยวเดียวผิดพลาดขึ้นมางานจะเข้า
  2. กดเพิ่มเครื่องมือแม่แบบ เพื่อเปิด Code แบบเต็ม

ใส่ code สีแดงข้างล่างนี่ใส่ไว้ก่อน หลัง ครับ

]]>



จากนั้นกด Ctrl+F หา Code นี้ครับ

แล้วใส่ Code สีแดงไว้ด้านล่างครับ

ให้ สังเกตุคำว่า Read More ใน Code ด้านบนนี้ครับ เราสามารถแก้ไขตามใจเราได้เช่นเราอยากให้แสดงเป็นคำว่า อ่านต่อ… เราก็เปลี่ยนจาก Read More เป็นคำว่า อ่านต่อ… ครับ แค่นั้นแหละ

หลังจากนั้นให้เรากด Save Template ได้เลยครับ

จาก นั้นไปที่ Setting >>> Formatting เลื่อนลงมาล่างสุดจะเห็น Post Template ให้ Copy ข้างล่างนี่ใส่กรอกเข้าไปแล้ว Save ครับ

ส่วนที่จะให้แสดง

ส่วนที่เหลือ

เราอยากให้ตรงไหนโผล่ขึ้นก็ให้เขียนตรง “ส่วนที่จะให้แสดง” ตรงไหนอยากให้อ่านต่อก็ใส่ตรง “ส่วนที่เหลือ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!