วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Download: BumpTop เดสก์ทอปสามมิติ


เมื่อสองปีก่อน Anand Agarawala วิศวกรหนุ่มผู้มีความคิดสร้างสรรค์ได้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ในงาน TED conference ซึ่งจะเปลียนโลกเดสก์ทอปแบนๆ อย่างที่เราพบเห็นกันทุกวันนี้ไปเป็นเดสก์ทอปสามมิติที่ให้ความรู้สึกราวกับ ว่า คุณกำลังจัดการกับสิ่งต่างๆ ที่อยู่บนโต๊ะทำงานจริงๆ

และแล้ววันนี้ ฝันของเขาก็เป็นจริง เมือเขาได้ออก BumTop for Windows (เวอร์ชัน แมคฯ และลินุกซ์ กำลังพิจารณาว่า มีผู้ใช้สนใจมากน้อยแค่ไหน?) ที่จะเปลี่ยนเดสก์ทอปที่เย็นชืดด้วยอินเตอร์เฟซ 3D ที่ผู้ใช้สามารถจัดการไฟล์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ตั้งแต่สืบค้นไฟล์ภาพ เขียนโน้ตข้อความ หรือแม้แต่อัพเดต Twitter, Facebook และอีเมล์

ด้วย แนวคิดในการใช้งานที่ง่าย และใช้เวลาเรียนรู้ในระยะเวลาอันสั้น โดยผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับเดสก์ทอป 3 มิติที่ดูเหมือนโต๊จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าเอกสารที่มีลักษณะเป็นแผ่นๆ เหมือนกระดาษ รวมถึงรูปภาพ และกระดาษโน้ตข้อความ ซึ่งมีขนาดใหญ่ สามารถใช้เมาส์เปิด ปิด เคลื่อนย้าย รวมกลุ่ม และจัดเก็บได้ เหมือนเวลาจัดเอกสารบนโต๊ะในโลกของความเป็นจริง แต่ใน BumpTop จะทำเป็นผนังสามมิติ 5 ด้าน (เหมือนมองเข้าไปในกล่องที่มีก้นกล่อง และด้านทั้งสี่ด้าน) มีให้เลือกทั้งเวอร์ชันฟรี และจ่าย สามารถทำงานได้บน Windows XP, Vista และ Windows 7 เล่าให้ฟังอาจจะไม่เห็นภาพการทำงานได้ชัดเจนนัก แนะนำให้ดูคลิปวิดีโอข้างล่างนี้ดีกว่าครับ รับรองว่า เห็นแล้วต้องอยากลองใช้บ้าง สำหรับผู้สนใจดาวน์โหลดเวอร์ชันฟรีคลิ้กเข้าไปที่ BumpTop ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!