วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

windows: Ctrl-Alt-Del ก่อนล็อกออน?


[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ถาม: ทำไม Windows Vista ที่หนูใช้อยู่ บอกให้กดปุ่ม Ctrl-Alt-Del ก่อน จึงจะล็อกออน (log on) ได้ มันเป็นเพราะอัพเดตของไมโครซอฟท์ที่เพิ่งส่งมา หรือเปล่า? หรือเครื่องของหนูมีปัญหาคะ?

ตอบ: ทั้ง Vista และ Windows 7 จะมีระบบรักษาความปลอดภัยหลายชั้น ซึ่งการที่มันต้องการให้ผู้ใช้กดปุ่ม Ctrl+Alt+Del เวลาล็อกออน ก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งของระบบรักษาความปลอดภัย แต่ที่น่าแปลกก็คือ ปกติขั้นตอนนี้จะไม่ถูกเปิดให้ทำงาน และการอัพเดตระบบก็ไม่น่าจะเข้าไปจัดการกับเรื่องนี้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ขั้นตอนที่เพิ่มขึ้นมา ไม่ได้เป็นเพราะระบบปฏิบัติการมีปัญหาแต่อย่างใด และเราก็สามารถยกเลิกขั้นตอนนีได้

ใน กรณีของ Vista และ Windows 7 ให้คลิ้กปุ่ม Start แล้วพิมพ์คำสั่ง NETPLWIZ เข้าไปในช่อง Search (หรือกดปุ่ม Windows+R แล้วพิมพ์คำสั่ง CONTROL USERPASSWORDS2) คลิ้กแท็บ Advanced แล้วคลิ้กยกเลิกเช็คบ๊อกซ์หน้าข้อความ "Require users to press Ctrl+Alt+Delete" แล้วคลิ้กปุ่ม OK ก็เป็นอันเรียบร้อย แต่ถ้าเป็น Windows XP จะสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการคลิ้ก "Change the way users log on or off" จากบริการ User Accounts ใน Control Panel

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!