วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

vista: ทำไงให้"คลิกเดียว"เวิร์ก?


[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ถาม: หนู มีคำถามค่ะ ทำไมเครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อน เวลาใช้วินโดวส์ ไม่เห็นเขาต้องดับเบิ้ลคลิ้ก(double click)เลย แค่คลิกเดียวโปรแกรมก็เปิดทำงานแล้ว แต่ของหนูไม่เป็นอย่างของเพื่อนค่ะ ทั้งๆ ทีใช้ Windows Vista เหมือนกัน

ตอบ: ไม่ เคยคิดเลยครับว่า จะมีผู้ใช้ที่ยังสนใจคุณสมบัติการทำงานที่เรียกว่า "Single Click" กันอยู่ เพราะเท่าที่จำได้ ตัวผมเองเคยใช้คุณสมบัติการทำงานนี้ใน Active Desktop ของ IE4 ซึ่งส่วนตัวแล้ว รู้สึกไม่ค่อยสะดวก และคุ้นเคยสักเท่าไร อย่างไรก็ดี คุณสมบัติการทำงานนี้ ยังคงมีให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ได้ เรื่อยมาจน XP หรือแม้แต่ Windows Vista ครับ

สำหรับ ขั้นตอนการตั้งค่าการทำงานแบบ Single Click แบบที่เพื่อนของน้องใช้อยู่ สามารถทำได้โดย คลิกปุ่ม Start เลือก Control Pranel จากนั้นคลิกเลือก Classic View ดับเบิ้ลคลิ้กบนไอคอน Folder Options เลือกเรดิโอบัตตันหน้าหัวข้อ Single-click to open an item (point to select) ดังรูป คลิกปุ่ม Apply แล้ว OK เพียงแค่นี้ น้องก็สามารถใช้คลิกเดียว เพื่อเปิดโปรแกรมที่ต้องการได้เหมือนของเพื่อนแล้วล่ะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!