วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

YouTube 3D เล่นคลิป"ทะลุจอ"


[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] กูเกิ้ล (Google) จะให้เวลากับพนักงานที่มีโครงการดีๆ มานำเสนอ 20% ต่อสัปดาห์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการของกูเกิ้ล ล่าสุดพนักงานคนหนึ่ง อยากทำ YouTube สามารถเล่นวิดีโอสามมิติ 3D ทะลุจอ อืม...คิดไปได้

เมื่อวานนี้ ทางเว็บไซต์เอ.อาร์.ไอ.พีได้แนะนำคลิปวิดีโอตัวอย่างที่ใช้เว็บแคม minuro ในการทำคลิปสามมิติ และอัพโหลดขึ้นไปบน YouTube ให้ได้ชมกัน แต่โปรเจกต์ที่นำมาเล่าสู่กันฟังวันนี้ เป็นของพนักงานที่ใช้ชื่อว่า "YouTubePete" ซึ่งโพสต์ไว้ใน YouTube forum thread ว่า เขากำลังพัฒนา Stereoscopic Player (โปรแกรมเล่นวิดีโอทีใช้เทคนิคการสร้างภาพสามมิติ) สำหรับ YouTube โดยใช้เวลา 20% ของการทำงานใน Google โดยคลิปที่เล่นบน Player จะแสดงผลในโหมด 3D ที่สามารถเห็นเป็นภาพทะลุจอออกมา เมื่อมองผ่านแว่นตา 3D

คุณผู้อ่านสามารถชมตัวอย่างคลิปวิดีโอ 3 มิติ ที่มีสองสีซ้อนทับกัน พร้อมเมนูดรอปดาวน์ เพื่อเลือกโหมดการแสดงผลในฟอร์แมตต่างๆ ที่อยู่ด้านล่างขวา (ดังรูปข้างบนนี้) Pete ย้ำว่า มันเป็นแค่โครงการเล็กๆ ที่เขาอยากทำ และไม่ได้เป็นแผนของทางบริษัท แต่ถ้าผู้ใช้มีคำแนะนำอะไร เขาก็ยินดีที่จะนำมาปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของ Player ตัวนี้ต่อไป ในรายละเอียดของวิธีทำสามารถเข้าไปดูได้ที่ YouTube Help (อย่า สงสัยนะครับที่เห็นคลิปข้างล่างไม่แสดงผลเป็น 3D แต่เป็นคลิปต้นฉบับที่แบ่งเป็นสองจอสำหรับตาซ้ายและตาขวาไว้ให้ Player จัดการอีกทีหนึ่ง)

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

It is appropriate time to make a few plans for the future and it's time to be happy. I've learn this put up and
if I could I desire to counsel you few interesting issues or advice.
Perhaps you can write subsequent articles referring to this article.
I want to learn even more things approximately it!


Check out my web blog :: vliegticketsvergelijken.nu

แสดงความคิดเห็น

 

BLOGSDESING FOR YOU | Copyright 2009 Tüm Hakları Saklıdır | Blogger Template by GoogleBoy ve anakafa | Sponsored by Noow!